Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Bí quyết làm đẹp của mỹ nhân Trung Quốc

Các mỹ nhân Trung Quốc xưa như Tây Thi, Điêu Thuyền, Vương Chiêu Quân... và nay là Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Châu Tấn... đều nổi bật với làn da trắng sứ. Cộng thêm với yếu tố dáng chuẩn, trang điểm hoàn hảo, kiểu tóc sang trọng..., các nàng Hoa đán trở thành chuẩn mực cho cái đẹp và là niềm ao ước với biết bao cô gái bình thường khác. Dưới đây là những bí quyết làm đẹp của họ để bạn tham khảo:
1. Làn da trắng sứ
"Vũ khí" bí mật của phụ nữ Trung Quốc là một loại kem trắng da có thành phần làm từ vỏ sò, các khoáng chất và axit amin. Nó không chỉ giúp làn da trở nên sáng, mịn màng mà còn giảm nếp nhăn, trị mụn trứng cá. Ngoài ra, họ còn sử dụng nhiều kem lót trang điểm ánh ngọc trai và phấn highlight để làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt.

2. Kiểu tóc tinh tế

Ở Trung Quốc, người ta quan niệm mái tóc dài tự nhiên, đen mượt luôn đem lại vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và sang trọng cho phụ nữ mọi thời kỳ. Vì vậy, họ sử dụng tinh dầu từ hạt cây hoa trà để massage hằng ngày giúp tóc mọc nhanh và chắc khoẻ. Bên cạnh đó, gội đầu bằng nước cây hương thảo hay trà xanh có tác dụng loại bỏ độc tố, cung cấp protein nuôi dưỡng tóc.

3. Trang điểm hoàn hảo
Phong cách trang điểm Trung Quốc lấy đôi mắt to, tròn làm điểm nhấn. Vì vậy, dù có thể không dành nhiều thời gian cho má, môi nhưng nhất thiết phải kẻ viền mí mắt và chuốt mi (dán mi giả). Một đường viền mí màu đen mảnh, sắc nét, kéo dài về phía đuôi cho đôi mắt sắc lẹm, có thể hút hồn của bất kỳ người đàn ông nào đối diện.

4. Thân hình chuẩn
Những con số ấn tượng về hình thể không phải là kết quả của một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Mọi bí quyết năm ở một loại đồ uống: trà. Thói quen uống trà của người Trung Quốc đã được duy trì từ nghìn đời nay. Các loại trà xanh và trắng chứa nhiều chất chống oxy hoá, có khả năng ngăn ngừa lão hoá và giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét